Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Ngất ngây trước nét đẹp Nhật Bản mùa hoa anh đào

Hoa anh đào tại Nhật Bản nở sớm nhất vào đầu tháng Giêng kéo dài cho tới tận tháng Năm. Tuy nhiên thời gian hoa anh đào khoe sắc rực rỡ nhất ở toàn bộ mọi nơi tại đất nước Nhật Bản thường vào chừng cuối tháng Ba, đầu tháng Tư. Nếu như khách du lịch tới Nhật vào thời điểm này, chắc chắn là du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp xiêu lòng của những bông hoa anh đào như những chiếc chuông nhỏ màu hồng. Nhật Bản của mùa xuân dường như khắp nơi đều chìm trong sắc trắng, hồng và đỏ lãng mạn của hoa anh đào.
Lạc Việt Travel chuyên tổ chức chương trình du lịch Nhật Bản


1. Hoa anh đào ở công viên Ueno:


Hoa anh đào ở công viên Ueno

Hoa anh đào ở công viên Ueno



Các khu phố hoa anh đào vươn mình mạnh mẽ đón tia nắng mặt trời đã làm cho du lịch Nhật Bản là một chuyến đi thú vị trong mắt khách du lịch thế giới. Mỗi năm vào tháng 3, Nhật Bản thu hút đến hàng triệu lượt du khách nước ngoài đến để tận mắt ngắm nhìn và hòa mình vào thế giới hoa anh đào. Đến với Công viên Ueno, bạn cũng còn được ngắm hàng trăm cây anh đào cổ thụ, tán rộng đang vươn mình đón nắng. Đây cũng chính là địa điểm mà người dân Tokyo tham gia lễ hội hoa anh đào mỗi năm. Sự cổ kính cũng như tĩnh lặng của công viên Ueno đã làm không ít du khách phải thốt lên: "nơi đây mới chính là xứ sở của loài hoa anh đào".

2. Hoa anh đào tại cao nguyên Hakone:

Hoa anh đào tại cao nguyên Hakone
Hoa anh đào tại cao nguyên Hakone


Xuôi về hướng Đông Nam của Tokyo chính là cao nguyên Hakone, nơi đây nổi tiếng với những dịch vụ nghỉ ngơi cũng như tắm nước khoáng vẫn đang được khách du lịch Nhật Bản yêu thích. Ở đây, quanh hồ Ashi, hồ Kawaguchi cũng như trên núi, hoa anh đào vẫn đang được trồng khắp mọi nơi. Tản bộ dọc theo con đường phủ đầy hoa anh đào này bạn có cảm giác lâng lâng không thể nào quên khi bước đi trong cơn mưa hoa tinh khôi và đứng trên thảm hoa mềm mại, nhẹ nhàng.

Nhật Bản mùa hoa anh đào nở, khi đi dọc các con đường, bờ sông, đến đâu bạn cũng thấy được sắc thắm của hoa anh đào. Các ngày này thanh niên Nhật thường hay tổ chức cắm trại, vui chơi; còn các cụ già thường hay ngồi uống rượu Sake (một loại rượu truyền thống của người dân Nhật Bản) ở dưới các gốc cây anh đào. Người dân Nhật Bản quan niệm nếu trong lúc uống rượu mà có cánh hoa rụng trúng bát thì đó là điều may mắn. Do vậy, các bạn hãy trải nghiệm 1 lần thưởng thức những chén rượu sake bên gốc cây anh đào.

3. Hoa anh đào ở miền đất Osaka:

Hoa anh đào ở miền đất Osaka
Hoa anh đào ở miền đất Osaka


Tại Osaka hay bất kể địa điểm nào tại Nhật Bản, bạn đều có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thanh khiết của loài hoa anh đào (biểu tượng cho đất nước mặt trời mọc). Từ những khu phố dài, đến những con sông xanh mát, hay các chốn linh thiêng đều có sự hiện diện của hoa anh đào.

Nếu như có cơ hội đến Osaka vào thời điểm này, các bạn hãy tới lâu đài Osaka, ngôi đền hơn 500 tuổi và chính là biểu trưng của thành phố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét