Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Nên mua gì làm quà khi đi du lịch Nhật Bản

Ở bài viết trước, Lạc Việt Travel đã cùng bạn tham khảo những trung tâm mua sắm lớn tại Nhật Bản. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua gì làm quà cho người thân khi du lịch tại đây thì những gợi ý sau sẽ giúp bạn chọn quà sau chuyến du lịch Nhật Bản thú vị.

Mèo may mắn Maneki Neko:
Mèo may mắn Maneki Neko
Mèo may mắn Maneki Neko

Chú mèo Maneko Neko là một sản phẩm trang trí đẹp mắt mà bạn có thể tìm được ở bất cứ đâu Nhật Bản. Tặng bạn bè người thân chú mèo này mang ý nghĩa mong muốn mang đến sự may mắn và thịnh vương, đây là một món quà vô cùng ý nghĩa và đặc trưng của đất nước Nhật Bản.

Đồ điện tử và đồ gia dụng:

Đây là sự lựa chọn hàng đầu khi tới Nhật vì chất lượng sản phẩm ở đây khá cao, giá thành lại hợp lý. Bạn có thể dễ dàng mua những sản phẩm này tại bất kỳ khu chợ hay trung tâm mua sắm nào.

Chuông gió Furin:
Chuông gió Furin
Chuông gió Furin

Đây là một loại đồ vật có trong các gia đình Nhật. Chuông gió Furin có thể được làm từ nhiều chất liệu như đất sét, thủy tinh, gỗ hay kim loại,... với nhiều kiểu dáng khác nhau dùng để trang trí nhà. Theo quan niệm của người Nhật, chuông gió Furin với những âm thanh vui tai sẽ đem lại may mắn cho người thân trong gia đình.

Búp bê truyền thống:
Búp bê truyền thống
Búp bê truyền thống Nhật Bản

Những em búp bê truyền thống thường xuất hiện trong các dịp lễ hội và rất đa dạng về chủng loại. Đặc biệt, chúng thích hợp để làm quà cho trẻ nhỏ. Mỗi loại búp bê mang một ý nghĩa khác nhau, VD: búp bê Kimekomi hoặc bộ búp bê Hina để trang trí, búp bê Daruma để cầu may mắn, thịnh vượng,…

Đũa Nhật:
nghệ thuật ẩm thực trang trí bằng Đũa Nhật
nghệ thuật ẩm thực trang trí bằng Đũa Nhật

Đũa là nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Á Đông trong đó có Nhật Bản. Đũa ở Nhật khác với các loại đũa thông thường ở Việt Nam, chúng thường được làm bằng gỗ sơn mài và có 2 đầu khác nhau rõ rệt. Với màu sơn đẹp mắt, đũa Nhật không chỉ có thể dùng đồ ăn mà còn có thể dùng trang trí. Vì vậy, Bạn có thể mua đũa Nhật làm quà cho người yêu thích ẩm thực.

Bánh và rượu:
Rượu Sake nổi tiếng Nhật Bản
Rượu Sake nổi tiếng Nhật Bản

Các loại Bánh nổi tiếng phải kể đến như Mochi, Matcha, Wagashi, Dorayaki, Nama chocolates,.. cùng 5 loại rượu nổi tiếng Nhật Bản: Shochu, Sake, Umeshu, Awamori, Amazake với hương vị thơm ngon đặc biệt nhờ được chưng cất theo công thức truyền thống.

Mỹ phẩm và quần áo:

Nói đến mỹ phẩm và quần áo Nhật Bản, các bạn nữ đều rất thích thú và hài lòng với chất lượng sản phẩm và mẫu mã đến giá thành. Bạn có thể mua "tảo xoắn collagen" và thực phẩm chức năng để làm quà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét