Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

3 món ăn Nhật Bản được khách du lịch yêu thích

Món ăn Nhật Bản không quá chú trọng vào gia vị mà trọng tâm đặt ở sự tươi ngon của các nguyên liệu. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 3 món ăn Nhật Bản được du khách trên thế giới yêu thích.

1. Shusi:

Món Sushi - Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới
Món Sushi - Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản, không thể không kể đến món Shusi nổi tiếng tại đây. Đất nước mặt trời mọc là nơi đầu tiên sản sinh ra món ăn độc đáo này. Cho đến nay, món Shusi đã có mặt ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Để chế biến món Sushi cần rất ít các nguyên vật liệu, chỉ với một chút cơm trộn với dấm cùng với những loại thực phẩm tươi sống như: cá, trứng cá, mực, bạch tuộc, … kèm với các loại rau củ và một ít mù tạt (wasabi).

2. Bánh Dorayaki:

Món ăn Nhật Bản - bánh Dorayaki
Món ăn Nhật Bản - bánh Dorayaki


Bánh Dorayaki là tên gọi của một loại bánh rán nổi tiếng gắng liền với tên tuổi của chú mèo máy Doraemon. Theo truyền thống, món bánh này chỉ có một loại nhân là đậu đỏ Azuki, cho đến ngày nay, để tăng thêm sự đa dạng về nhân bánh người ta đã cho thêm một số loại nhân khác như pho-mai, hạt dẻ, kem bơ,… Ngoài ra, bạn có thể thử thưởng thức bánh không nhân cũng rất tuyệt vời với phần nhân bánh xốp và dẻo.

3. Món Takoyaki:

Bạch tuộc nướng - Takoyaki
Bạch tuộc nướng - Takoyaki

Takoyaki (còn gọi là bánh bạch tuộc nướng) một trong những món ăn Nhật Bản đang được giới trẻ Việt Nam yêu thích. Takoyaki là một món ăn đường phố rất phổ biến tại xứ sở Phú Tang. Những viên bánh được vo tròn lại và nướng trên bếp điện cho đến khi bánh chín vàng. Khi thưởng thức món ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ tơi xốp của lớp vỏ bên ngoài hòa quyện với độ mềm dẻo của phần nhân bên trong.

Đăng ký ngay tour du lịch Nhật Bản giá rẻ của Lạc Viêt Travel, bạn sẽ được thưởng thức thêm nhiều món ăn ngon hấp dẫn khác nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét