Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Ngắm hoa anh đào Nhật Bản thời điểm đẹp nhất năm

Những ngày tháng 4 này, đi trên bất kỳ con đường, góc phố hay lạc vào công viên, ngôi chùa nào của Nhật Bản, bạn cũng sẽ bắt gặp những đóa hoa anh đào nở như chốn thần tiên.
Trên khắp đất nước Nhật Bản, cư dân và khách du lịch đang được ngắm hoa anh đào nở rộ trắng xóa cả một góc trời.

Tokyo chính là 1 trong những thành phố có nhiều địa điểm ngắm hoa anh đào cực đẹp nhất xứ sở phù tang. Hoa bung nở tại góc đường, cánh hoa phủ kín lối đi. Nhẹ bước trên các cánh hoa quả thực giúp tâm hồn lữ khách mê mệt.

Hoa khoe sắc bên dưới nắng xuân. thời gian hoa anh đào nở rộ kéo dài 3-4 ngày, sau đấy hoa cũng sẽ phải rụng và nhường chỗ này cho lộc non. Mỗi người dân Nhật Bản đều tranh thủ cùng với người nhà, bạn bè tham gia Lễ hội thưởng hoa (Hanami). Hanami chính là từ đang được ghép từ Hana sở hữu nghĩa là hoa cũng như mi mang trong mình nghĩa là chiêm ngưỡng, thưởng lãm.

Lễ hội này là một ở bên trong các lễ hội lâu đời nhất Nhật Bản, sở hữu truyền thống hàng ngàn năm và là 1 nét đẹp không được thiếu trong văn hóa đất nước sớm mai.

Cành anh đào vươn mình ở bên trong nắng, khoe sắc giữa trời xanh.

Ở trong tiết trời xuân ấm áp, cư dân Nhật thường thường các địa điểm trồng rất nhiều hoa anh đào như công viên, dọc bờ sông để tổ chức picnic, xem xét hoa, chuyện trò, ca hát cả ngày đêm.

Họ thưởng thức những món ăn truyền thống chẳng hạn như sushi, cơm hộp bento, uống rượu sake hay 1 loại rượu thường hay uống lúc xem xét hoa, được gọi là Hanamizake.

Công viên cùng với cây anh đào cổ thụ soi mình bên dòng suối, hồ nước lặng im là địa điểm thưởng hoa ưa thích của cư dân Nhật Bản cũng như du khách. không khí ở bên trong lành, yên tĩnh, giờ nước chảy êm êm khiến cho cảnh sắc bội phần thi vị.

Dưới trời mưa xuân, Con phố hoa anh đào ko mất đi vẻ đẹp, vẫn lý tưởng cực kỳ ko ít người ra ngắm hoa và chech - in lưu niệm.

Chèo thuyền thưởng lãm sắc anh đào trên sông chính là thú vui vẫn đang đượcgười dân nơi đây ưa thích khi mùa xuân tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét