Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Những điều nên lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản!!!

1. Thức uống có cồn

Thức uống có cồn tại Nhật Bản
Thức uống có cồn tại Nhật Bản
Tại Nhật Bản, không khó để bạn có thể mua được thức uống có cồn. Những loại thức uống như rượu bia được bán nhiều trong siêu thị hay những cây bán nước điện tử. Thế nhưng, phải trên 20 tuổi các bạn mới được dùng các loại nước uống này.
2. Cúi chào

Phong tục cúi chào khi du lịch Nhật Bản
Phong tục cúi chào khi du lịch Nhật Bản

Người dân Nhật thường hay cúi chào để thể hiện sự lịch sự của họ. Hẳn nhiên khi là một du khách Nhật Bản, các bạn không cần phải học cách cúi chào bởi vì nó cực kỳ phức tạp. Thay vào đó, các bạn chỉ phải giữ tay thẳng cùng với người dân cũng như cúi eo nhẹ nhàng hoặc mỉm cười cũng như cúi chào.
3. Tiền tệ:

Lưu ý khi mua sắm tại Nhật Bản
Lưu ý khi mua sắm tại Nhật Bản

Tại Nhật Bản, bạn sẽ bị đánh giá là thiếu lịch sự nếu bạn đếm tiền thừa ngay sau lúc mua hàng. Cư dân Nhật vô cùng quan trọng cũng như kiêu hãnh về tính trung thực và thiệt thà của bọn họ. Do vậy, hành động đếm tiền của các bạn như một sự làm nhục bọn họ.
4. Lịch sự

Giao tiếp lịch sự khi du lịch Nhật Bản
Giao tiếp lịch sự khi du lịch Nhật Bản

Cư dân Nhật là người luôn lịch sự. Do vậy, trong tất cả mọi trường hợp nhất định phải khôn khéo làm khách tham quan lịch sự. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên chú ý các hành động như: cười nói, ăn uống, di chuyển. Đặc biệt, người dân Nhật còn vô cùng thích sự sạch cũng sẽ. Bạn phải chú ý đến kinh nghiệm tham quan Nhật Bản để ko bị mất điểm, chê cười du lịch ở tại đất nước khác.
5. Giày dép

Phong tục giày dép khi du lịch Nhật Bản
Phong tục giày dép khi du lịch Nhật Bản
Cư dân Nhật có một vài phong tục bạn cần tuân theo mà không nên hỏi nguyên cớ. Một trong những phong tục đó là việc mang giầy dép. Các bạn ko được đi giầy dép vào trong nhà của người Nhật. Trong đền, chùa và các nhà trọ truyền thống Nhật Bản, cũng như một số địa điểm công cộng giống như nhà ăn cũng ko được đi giầy dép.
Các bạn cũng có thể an tâm rằng giày dép của bạn để bên ngoài cũng sẽ ko bao giờ bị mất cắp cũng như đi nhầm. Đây chính là một kinh nghiệm du lịch Nhật Bản bạn nhất định không thể bỏ qua.
6. Phép tắc ăn uống
Nếu như các bạn được mời đến một bữa tiệc, phép lịch sự chính là bạn không được rót riêng cho mình 1 cốc bia cũng như tự động uống. Bạn vẫn nên rót bia sau đó nâng cốc lên bằng 1 tay cũng như nói Kapai (cạn ly).

Phong tục ăn uống tại Nhật Bản
Phong tục ăn uống tại Nhật Bản
Lúc các bạn ngồi vào bàn ăn, cũng sẽ có nhân viên cung cấp cho bạn 1 khăn ướt để lau tay. Trong lúc ăn bạn cũng không nên tạo ra tiếng nhai nhóp nhép giống như thế sẽ gây đến sự phản cảm cực kỳ lớn. Tuy nhiên, nếu các bạn ăn mì, bạn cũng có thể tạo nên các tiếng xì xụp, chuyện này chứng minh bạn vô cùng thích món ăn này.
Cư dân Nhật vô cùng kiêng kỵ việc vừa đi vừa ăn hay ăn ở trên các phương tiện đi lại công cộng như xe buýt, xe điện ngầm. Nếu như thường xuyên di chuyển bằng phương tiện công cộng thì các bạn hãy lưu ý nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét